Bạn có bao giờ tự hỏi, điều gì đã làm nên thành công của những thương hiệu “huyền thoại” như Parle-G? Liệu có phải chỉ đơn giản là nhờ hương vị thơm ngon, hay ẩn chứa sâu bên trong là cả một chiến lược kinh doanh bài bản, được nghiên cứu kỹ lưỡng? Hôm nay, […]
Category Archives: SWOT
Ma trận SWOT trong kinh doanh thực tiễn
Bạn có biết rằng trước khi Amul xuất hiện, Ấn Độ từng là quốc gia thiếu sữa? Vậy mà chỉ sau hơn 40 năm hoạt động, Amul đã đưa Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Điều gì đã tạo nên thành công vang dội ấy? […]
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số doanh nghiệp dường như luôn đi trước đối thủ, nắm bắt mọi cơ hội và vượt qua mọi thách thức? Điều gì tạo nên sự khác biệt đó? Câu trả lời nằm ở khả năng thấu hiểu bản thân và môi trường kinh doanh – […]
Bạn có bao giờ thắc mắc, điều gì đã tạo nên sức mạnh của Colgate, thương hiệu kem đánh răng hàng đầu thế giới? Điều gì giúp họ đứng vững trước làn sóng cạnh tranh khốc liệt trong ngành FMCG? Hãy cùng khám phá bí mật thành công của Colgate thông qua bài phân tích […]
Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đã tạo nên sức mạnh của Tata Group, một tập đoàn đa ngành lớn mạnh bậc nhất Ấn Độ? Và liệu những thách thức nào đang chờ đợi “gã khổng lồ” này trên hành trình chinh phục thị trường toàn cầu? Bài viết này sẽ cùng bạn […]
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Điều gì tạo nên thành công của một doanh nghiệp? Liệu có công thức nào để dự đoán trước những thách thức và nắm bắt cơ hội? Câu trả lời nằm ở phân tích SWOT – một công cụ “thần kỳ” giúp bạn “soi sáng” bức tranh toàn cảnh […]
Bạn đang ấp ủ một dự án kinh doanh mới hay đơn giản là muốn đưa doanh nghiệp hiện tại bứt phá? Vậy thì phân tích SWOT chính là “bí kíp” bạn không thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua phân tích SWOT, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về […]
Bạn có nhớ chiếc điện thoại “nồi đồng, vỏ sắt” huyền thoại từng làm mưa làm gió một thời? Nokia – cái tên gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x, đã từng là ông vua thống trị thị trường di động toàn cầu. Vậy, điều gì đã xảy ra với Nokia? Hành […]
Bạn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp với dịch vụ giặt là? Bạn tin rằng mình có thể “giặt sạch” mọi đối thủ cạnh tranh và mang đến dịch vụ tiện lợi cho khách hàng? Trước khi bắt tay vào hiện thực hóa giấc mơ, hãy cùng Unilever tìm hiểu bức tranh toàn cảnh […]
Bạn có bao giờ tự hỏi: “Điều gì đang cản trở tôi thăng tiến trong công việc?” hoặc “Làm cách nào để tôi có thể phát huy hết tiềm năng của bản thân?”. Câu trả lời nằm ở chính bạn, và phân tích SWOT chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn khám phá […]